Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks

प्रास्तावित गूणवत्ता विकास कार्यक्रम

प्रस्तावित गुणवत्ता विकास कार्यक्रम महाराष्ट्र राज्य

गुणवत्तापूर्ण शिक्षण हा प्रत्येक बालकाचा घटनात्मक हक्क आहे आणि तोबालकांना मिळवून देण्यास शासन बांधील आहे. शासन त्या दिशेने काही निर्णयघेत आहे. यापूर्वी शिक्षण हक्क कायद्याच्या अंमलबजावणीच्या दृष्टीने काहीनिर्णय घेतले आहेत. सर्व शिक्षा अभियानातून उपलब्ध होणाऱ्या निधीच्याअनुषंगाने त्या चौकटीत काही कार्यक्रम आखले आहेत. ‘आम्हाला कोणतेहीसमांतर कार्यक्रम देऊ नका. मुख्य धारेचा एकच गुणवत्ता कार्यक्रम द्या.’ असेशिक्षकांनी वारंवार सांगितले आहे. या पार्श्वभूमीवर शासनाचे चार निर्णय आणिकार्यक्रम एकमेकांशी सुसुत्रतेने जोडून एक गुणवत्ता कार्यक्रम सादर करीत आहोत.

1) सातत्यपूर्ण सर्वंकष मूल्यमापन
2) पायाभूत व इतर दोन चाचण्या
3) Innovations चा निवडक शाळांमधील कार्यक्रम
4) विकेंद्रित पद्धतीने तालुका आणि केंद्र पातळीवर प्रशिक्षणे

2015-16 या शैक्षणिक वर्षात राज्याच्या गुणवत्ता कार्यक्रमाचा केंद्रबिंदू भाषा वगणित हा राहील. इतर विषयांचे कामकाज नेहमीप्रमाणे चालू राहील. इतर विषयांचेपथदर्शी गट तयार करणे, त्यांच्या कार्यशाळा घेणे इ. बाबतचे निर्णय मधल्याकाळात घेण्यात येतील.
प्रशिक्षणे फार झाली आणि तरीही अपेक्षित निष्पत्तीपर्यंत आपण पोहोचलेलो नाहीअसे सध्याचे चित्र आहे. त्यामुळे शिक्षक प्रशिक्षणांना कंटाळलेले आहेत. पणआपण यावेळी शुद्ध विज्ञानाचा आधार घेऊन प्रशिक्षणे यशस्वी करण्याचानिकराचा प्रयत्न करु. विज्ञानाचा आधार घेणे म्हणजे, मुलांच्या शिकण्यामागचंविज्ञान शिक्षकांना जाणवून देणे. तेही जड भाषेतून नाही तर फार सोपेपणाने.शिक्षकांनाही वर्गात मुलांच्या शिकण्याचे काही अनुभव असतातच. मुलांच्याशिकण्याबाबतच्या काही अंधश्रद्धा शिक्षकांच्या मनात निर्माण झाल्या आहेत त्यादूर कण्याचा जोरकस प्रयत्न प्रशिक्षणांमधून कल्पतेकने करु.

या कार्यक्रमाची अंमलबजावणी करताना येणाऱ्या अनुभवांच्या आधारे तोअधिकाधिक समृद्ध करत जाता येईल.

महाराष्ट्राची तत्त्वे
• गुणवत्ता सुधारणा कार्यक्रम, शिक्षक व अधिकारी सबलीकरण, त्यासाठीचीप्रशिक्षणे आणि बालकांचे व व्यवस्थेचे मूल्यमापन याकडे एकत्रितपणे पाहूनसर्वंकष असा एकच कार्यक्रम तयार करणे
• तो SCERT च्या छत्राखाली राबविणे
• सातत्याने 3 वर्षे अंमलबजावणी करणे
• या काळात कोणतेही समांतर कार्यक्रम होणार नाहीत
• विश्वासावर आधारित व्यवस्थेद्वारे हा कार्यक्रम राबविणे
• व्यवस्थेबाहेरच्यांचे या कामात खुले साहाय्य घेणे तरीही शासनाच्याजबाबदाऱ्या आउटसोर्स न करता शासकीय व्यवस्था बळकट करीत जातील अशीधोरणे अवलंबणे
• सर्व घटकांचा सहभाग घेऊनच सर्व गोष्टी ठरविणे
• कायद्याच्या कलम 29 नुसार वर्गातील शिक्षण होईल याकडे कटाक्षाने पाहणे
• प्रत्येक मूल शिकले पाहिजे या दृष्टीने व्यवस्थेतील प्रत्येकाच्या दृष्टिकोनात व वप्रत्येक वर्गातील शिक्षणपद्धतीत बदल हा या कार्यक्रमाचा मुख्य हेतू राहील. हेकेल्यास संपादणुकीत आपोआपच मोजण्यायोग्य वाढ मिळेल. केवळसंपादणुकीत वाढ दाखवायच्या उद्दिष्टाने काम केले जाणार नाही.
• शाळातपासणी, वर्गतपासणी यात मुलांना त्यांचे जे काम सादर करायचे आहे तेप्राधान्याने पाहिले जाईल. काय येत नाही याची उलटतपासणी घेण्याच्या किंवाशेरे लिहिण्याच्या दृष्टीने या भेटी होणार नाहीत. तर मदत करण्याच्या दृष्टीनेहोतील.

कार्यक्रमाची प्रक्रिया - विद्यार्थ्यांसाठी
• कायद्याच्या कलम 29 चा वर्गावर्गात बालकांना प्रत्यक्ष अनुभव मिळणे
• मूल कसे शिकते यानुसार आणि बालकाच्या परिस्थितीनुसार प्रत्येकविषयासाठी आखलेली शिक्षणपद्धती
• भाषा – आरंभिक वाचन-लेखन पेडॅगॉजीनुसार शिकविणे – मुलांच्या भाषेचासन्मानाने वापर, व्यक्त होण्यास स्थान
• गणित – दोन पायऱ्यांची स्वतः कृती करीत शिकण्याची पद्धत
• शिक्षकांतर्फे सातत्यपूर्ण सर्वंकष मूल्यमापन
• आवश्यकतेनुसार वेळच्या वेळी मदत – यात योग्य शिक्षणपद्धतीचा वापर
• नापास केले जाणार नाही पण प्रत्येक बालकाने त्या इयत्तेचा 80 टक्के तरीअभ्यास शिकूनच वरच्या वर्गात गेले पाहिजे.
• विशेष गरज असलेल्या ज्या मुलांना वरील उद्दिष्टांपर्यंत पोहोचणे जीवशास्त्रीयकारणाने शक्य नसेल अशा मुलांसाठी शिक्षण हक्क कायद्यातील ‘प्रत्येकबालकाने त्याच्या क्षमतेच्या जास्तीतजास्त पातळीपर्यंत शिकणे’ या उद्दिष्टानुसारध्येय आखले जाईल. त्याच्या 80 टक्के पातळीपर्यंत प्रत्येक मूल पोहोचेल असाप्रयत्न केला जाईल.
• वयानुरूप प्रवेश घेतलेल्या बालकांना 3 महिने ते 2 वर्षे विशेष प्रशिक्षण. याचीशासनाकडून योग्य व्यवस्था. हे काम केवळ शिक्षकांवर सोडून दिले जाणार नाही. (आताच्या कार्यक्रमात हे समाविष्ट नाही.)
• मुलांना यशाचे अनुभव येतील असे वातावरण व संधी
• उत्तम कामगिरी दाखविण्याची वारंवार विविध विषयांमध्ये संधी
• व्यवस्थेच्या मूल्यमापनासाठीचे रॅंडम सॅंपल मूल्यमापन

कार्यक्रमाची प्रक्रिया - शिक्षकांसाठी
• आधी उच्च दर्जाचे इनपुट
• प्रेरणादायी प्रशिक्षणे
• शिक्षकांना प्रक्रियेचे पूर्ण स्वातंत्र्य, निष्पत्तीचे बंधन
• विश्वासावर आधारलेली व्यवस्था
• विविध विषयांसाठी पेडॅगॉजीच्या कार्यशाळा
• त्यात पारंगत होईपर्यंत सातत्याची मदत
• या प्रक्रियेत स्वयंमूल्यमापन
• त्याद्वारे सुधारणा
• मग बाह्य मूल्यमापन
• पुन्हा सुधारण्याची संधी व साहाय्य
• त्यातही अयशस्वी झाल्यास शैक्षणिक कामातून इतरत्र बदली कारण मुलांच्यागुणवत्तापूर्ण शिक्षणाच्या हक्काच्या आड कोणीही येऊ शकत नाही.

कार्यक्रमाची प्रक्रिया – अधिकाऱ्यांसाठी
• व्यवस्थापकीय कामाच्या, पेडॅगॉजीच्या आणि MOT च्या कार्यशाळा
• स्पष्ट जॉब चार्ट नुसार काम
• आधी उच्च दर्जाचे इनपुट
• प्रेरणादायी प्रशिक्षणे
• अधिकाऱ्यांना प्रक्रियेचे पूर्ण स्वातंत्र्य, निष्पत्तीचे बंधन
• विश्वासावर आधारलेली व्यवस्था
• व्यवस्थापकीय व शैक्षणिक साहाय्याच्या कामात पारंगत होईपर्यंत सातत्याचीमदत
• या प्रक्रियेत स्वयंमूल्यमापन
• त्याद्वारे सुधारणा
• मग बाह्य मूल्यमापन    

            ---   -- श्री .नागेशकुमार आण्णासाहेब धनवे .


कोणत्याही टिप्पण्‍या नाहीत:

टिप्पणी पोस्ट करा